ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಗಾಂಧಿ ಜಯಂತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಕಾಲೇಜು ಯುವಕನೊಬ್ಬ ಗಾಂಧೀಜಿಯವರ “ನನ್ನ ಸತ್ಯನ್ವೇಷಣೆ” ಆತ್ಮ ಚರಿತ್ರೆಯನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ, “1897ರಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡು, ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಇದ್ದ ಹಾಗೆಯೇ ಇರಬೇಕು ಎಂದು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದ್ದರು, ಅದಕ್ಕೆ ದಾಖಲೆಗಳು ಬಾಲಗಂಗಾಧರ್ ತಿಲಕ್ ಅವರ ಕೇಸರಿ ಪತ್ರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ಗಾಂಧೀಜಿಯವರ ವಾದ ಯಥಾವತ್ತಾಗಿ ಜಾರಿಯಾಗಿದ್ದರೆ ಇಲ್ಲಿ ಯಾವ ಹೆಣ್ಣು ಮಕ್ಕಳು ಕೂರುವಂತಿರಲಿಲ್ಲ, ಶಿಕ್ಷಣ ಪಡೆಯುವಂತಿರಲಿಲ್ಲ. 1930, 31, 32ರಲ್ಲಿ ದುಂಡು ಮೇಜಿನ ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಗಾಂಧೀಜಿಯವರು ವಾದ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ, ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಮತದಾನದ ಹಕ್ಕು ಬೇಡ ಎಂದು. ಶಿಕ್ಷಣದ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ ಅವರಿಗೆ ಮನೆ ಕೆಲಸ ನಿಭಾಯಿಸುವಷ್ಟು ಶಿಕ್ಷಣ ಕೊಟ್ಟರೆ ಸಾಕು ಎಂದು ಮತ್ತು ಅವರಿಗೆ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಮಾಧ್ಯಮ ಕಲಿಸುವುದು ಬೇಡ ಎಂದು. ಆಕಸ್ಮಾತ್ ಅವರು ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಕಲಿತರೆ ಗಂಡಸರಿಗೆ ಹೊರೆಯಾಗುತ್ತಾರೆ ಎಂದಿದ್ದರು ಎಂದು ಭಾಷಣ ಮಾಡಿದ್ದಾನೆ.
ಸಧ್ಯ ಈ ಭಾಷಣದ ತುಣುಕನ್ನು ಅನೇಕ ಗಾಂಧೀಜಿ ವಿರೋಧಿಗಳು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಬಿಜೆಪಿ ಬೆಂಬಲಿಗರು “ಸರ್ಕಾರಿ ಶಾಲೆಯ ಸರ್ಕಾರಿ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿಯೇ MKGಯ ಮಿಥ್ಯೆಯನ್ನು ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸಿದ ಈ ಯುವಕನ ಧೈರ್ಯ ಹಾಗೂ ಅಧ್ಯಯನಶೀಲತೆ ಮೆಚ್ಚಲೇಬೇಕು.” ಎಂಬ ಶೀರ್ಷಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ಅನೇಕರು ಈ ವೀಡಿಯೋವನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡಿದ್ದು ಅವುಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ, ಇಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿ ನೋಡಬಹುದು.
ಫ್ಯಾಕ್ಟ್ ಚೆಕ್:
ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧೀಜಿಯವರು ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಮತದಾನ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣದ ಹಕ್ಕನ್ನು ನೀಡಲು ನಿರಾಕರಿಸಿದ್ದರು ಎಂದು ವಿಧ್ಯಾರ್ಥಿಯೊಬ್ಬನ ಹೇಳಿಕೆ ತಪ್ಪು ಮಾಹಿತಿಯಾಗಿದೆ.
ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಮತದಾನದ ಹಕ್ಕಿನ ಕುರಿತು ಗಾಂಧೀಜಿ:
ದುಂಡು ಮೇಜಿನ ಪರಿಷತ್ತಿನಲ್ಲಿ(ಸಭೆ) ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿಯವರು ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಮತದಾನದ ಹಕ್ಕನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಲಿಲ್ಲ. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಅವರು ರಾಜಕೀಯದಲ್ಲಿ ಮಹಿಳೆಯರ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಗಾಗಿ ಪ್ರಬಲವಾಗಿ ಒತ್ತಾಯಿಸಿದರು. 1931 ರಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಎರಡನೇ ದುಂಡುಮೇಜಿನ ಸಮ್ಮೇಳನದಲ್ಲಿ, ಶಾಸಕಾಂಗಗಳಲ್ಲಿ ಮಹಿಳಾ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯದ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಗಾಂಧಿಯವರು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದರು. ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನು ನೀಡದ ಯಾವುದೇ ಶಾಸಕಾಂಗವನ್ನು ಬಹಿಷ್ಕರಿಸುವುದಾಗಿ ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.
ಮಹಿಳೆಯರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಕುರಿತು ಗಾಂಧೀಜಿ:
ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಮಹಿಳಾ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಬಲ ಪ್ರತಿಪಾದಕರಾಗಿದ್ದರು. ಸಮಾಜದ ಪ್ರಗತಿಗೆ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ಅತ್ಯಗತ್ಯ ಎಂದು ಅವರು ನಂಬಿದ್ದರು. ಮಹಿಳೆಯರು ಪುರುಷರಷ್ಟೇ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಪಡೆಯಬೇಕು ಎಂದು ಗಾಂಧಿಯವರು ಒತ್ತಿಹೇಳಿದರು, ಇದರಲ್ಲಿ ಗೃಹ ವಿಜ್ಞಾನ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಸ್ವಾವಲಂಬಿಗಳಾಗಿ ಮತ್ತು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಭಾಗವಹಿಸುವವರಿಗೆ ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುವ ಇತರ ವಿಷಯಗಳೂ ಸೇರಿವೆ.
ಅವರು ಪ್ರಸಿದ್ಧವಾಗಿ ಒಂದು ಮಾತು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ, “ನೀವು ಪುರುಷನಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡಿದರೆ ನೀವು ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡುತ್ತೀರಿ, ಆದರೆ ನೀವು ಮಹಿಳೆಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡಿದರೆ ನೀವು ಇಡೀ ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡುತ್ತೀರಿ“. ಇದು ಮಹಿಳಾ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪರಿವರ್ತಕ ಶಕ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಅವರ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.
ಆದಾಗ್ಯೂ, ಶಿಕ್ಷಣವು ಪ್ರಾಯೋಗಿಕವಾಗಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ಒಬ್ಬರ ಜೀವನಕ್ಕೆ ಪ್ರಸ್ತುತವಾಗಿರಬೇಕು ಎಂಬ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಗಾಂಧಿಯವರು ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡಿದರು, ಇದು ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಗೃಹ ವಿಜ್ಞಾನವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿತ್ತು, ಆದರೆ ಇದು ಇತರ ರೀತಿಯ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿಲ್ಲ. ಇನ್ನೂ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಶಿಕ್ಷಣ ಬೇಡ ಅದು ಗಂಡಸರಿಗೆ ಹೊರೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಗಾಂಧೀಜಿಯವರು ಹೇಳಿಲ್ಲ.
ವರ್ಣಶ್ರಮ ಮತ್ತು ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಕುರಿತು ಗಾಂಧೀಜಿ:
ಮಹಾತ್ಮಾ ಗಾಂಧಿಯವರು ವರ್ಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮತ್ತು ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾದ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು. ಅವರು ಎರಡರ ನಡುವೆ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ತೋರಿಸಿದರು, ವರ್ಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಮೂಲ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಅವರು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅವರ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಆಚರಣೆಯಲ್ಲಿದ್ದ ಕಠಿಣ ಮತ್ತು ತಾರತಮ್ಯದ ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಕಟುವಾಗಿ ವಿರೋಧಿಸಿದರು.
ವರ್ಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆ:
ಮೂಲ ವರ್ಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಒಬ್ಬರ ಉದ್ಯೋಗ ಮತ್ತು ಕರ್ತವ್ಯಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಕಾರ್ಮಿಕರ ಒಂದು ಹೊಂದಿಕೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ ವಿಭಾಗವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಗಾಂಧಿ ನಂಬಿದ್ದರು, ಆದರೆ ಇದು ಹುಟ್ಟಿನಿಂದ ಬರುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ನಂಬಿದ್ದರು. ಸಮಾಜವನ್ನು ಸಾಮರಸ್ಯದಿಂದ ಸಂಘಟಿಸುವ ಒಂದು ಮಾರ್ಗವಾಗಿ ಅವರು ಅದನ್ನು ನೋಡಿದನು, ಅಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ವರ್ಣವೂ (ಬ್ರಾಹ್ಮಣ, ಕ್ಷತ್ರಿಯ, ವೈಶ್ಯ ಮತ್ತು ಶೂದ್ರ) ತನ್ನದೇ ಆದ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು ಆದರೆ ಶ್ರೇಣೀಕೃತವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಗಾಂಧಿಯವರ ವರ್ಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವು ಎಲ್ಲಾ ವರ್ಣಗಳ ನಡುವೆ ಸಮಾನತೆ ಮತ್ತು ಪರಸ್ಪರ ಗೌರವವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಿತು.
ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆ:
ಆದಾಗ್ಯೂ, ಗಾಂಧಿಯವರು ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಅಸ್ಪೃಶ್ಯತೆ ಆಚರಣೆಯನ್ನು ಬಲವಾಗಿ ವಿರೋಧಿಸಿದರು. ಅವರು ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಮೂಲ ವರ್ಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ವಿರೂಪವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿದರು, ಅದು ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ ಕಠಿಣ ಮತ್ತು ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಯಾಗಿದೆ ಎಂದರು. ಅಸ್ಪೃಶ್ಯತೆಯನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕಲು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಮಾನತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಗಾಂಧಿಯವರು ಅವಿರತವಾಗಿ ಶ್ರಮಿಸಿದರು. ಅವರು “ಹರಿಜನ್” (ದೇವರ ಮಕ್ಕಳು) ಎಂಬ ಪದವನ್ನು ಅಸ್ಪೃಶ್ಯರೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸುವವರನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲು, ಅವರ ಸ್ಥಾನಮಾನವನ್ನು ಉನ್ನತೀಕರಿಸುವ ಮತ್ತು ಅವರನ್ನು ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಒಳಗೊಳ್ಳುವಂತೆ ಮಾಡುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು.
ಆದ್ದರಿಂದಲೇ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಗಾಂಧಿಯವರು ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ನಡೆಸಿದರು, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಪ್ರಚಾರಗಳು, ಪ್ರತಿಭಟನೆಗಳು ಮತ್ತು ಜಾತಿ ಭೇದಗಳನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸುವ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಆಚರಣೆಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿತ್ತು. ಅವರ ಆಶ್ರಮಗಳು ಅಂದಿಗೂ ಮತ್ತು ಇಂದಿಗೂ ಎಲ್ಲಾ ಜಾತಿಗಳಿಗೆ ಮುಕ್ತವಾಗಿವೆ ಮತ್ತು ಅವರು ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಜನರನ್ನು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡರು. ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲದೆ ತಮ್ಮ ಜೀವಿತಾವಧಿಯ ಕಾಲದವರೆಗೂ ಅಂತರ್ಜಾತಿ ವಿವಾಹಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಭಾಗವಹಿಸುವುದಾಗಿ ಶಪಥ ಮಾಡಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಅದರಂತೆ ನಡೆದುಕೊಂಡರು.
(ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧೀಜಿಯವರ ವರ್ಣಶ್ರಮ ಮತ್ತು ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಪ್ರತಿಪಾದನೆಗಳನ್ನು ಡಾ. ಬಿ. ಆರ್ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳದೇ ಕಟುವಾಗಿ ಟೀಕಿಸಿದರು. ಗಾಂಧೀಜಿಯವರು ದಲಿತರನ್ನು “ಹರಿಜನ” ಎಂದು ಕರೆದಾಗ ಸಹ ಇದು ಮತ್ತೊಂದು ದಾಸ್ಯಕ್ಕೆ ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಟೀಕಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.)
ಗಾಂಧೀಜಿಯವರು “ಹೆಣ್ಣು ಅಬಲೆಯಲ್ಲ ಸಬಲೆ” ಎಂದು ಕರೆದರು. ತಮ್ಮ ತಾಯಿ ಪುತಲೀಬಾಯಿ ಮತ್ತು ಹೆಂಡತಿ ಕಸ್ತೂರ ಬಾ ಅವರಿಂದ ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಭಾವಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದ ಗಾಂಧೀಜಿಯವರು ಉಪವಾಸ ಸತ್ಯಗ್ರಹವನ್ನು ಕಸ್ತೂರ ಬಾ ಅವರ ಮೂಲಕ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಹೇಗೆ ಬಳಸಬಹುದುದೆಂದು ಕಲಿತು ನಂತರ ಅದನ್ನು ಚಳುವಳಿಯ ಅಸ್ತ್ರವನ್ನಾಗಿ ಬಳಸಿದರು.
ಆದ್ದರಿಂದ ಸಧ್ಯ ವೈರಲ್ ಆಗಿರುವ ಮೈಸೂರಿನ ಕಾವಾ ಕಾಲೇಜಿನ ವಿಧ್ಯಾರ್ಥಿಯೊಬ್ಬ ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ನಡೆದ ಗಾಂಧಿ ಜಯಂತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಗಾಂಧೀಜಿಯವರು ಮಹಿಳಾ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಮತದಾನವನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಿದ್ದರು ಎಂದು ನೀಡಿರುವ ಹೇಳಿಕೆ ಸುಳ್ಳಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿಗಳ ಕೊರತೆಯಿಂದ ಕೂಡಿದೆ.
ಇದನ್ನು ಓದಿ: ಜವಾಹರಲಾಲ್ ನೆಹರು ಅವರು ಪತ್ನಿ ಕಮಲಾ ಅವರನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಿದ್ದರು ಎಂಬ ಸುದ್ದಿ ಸುಳ್ಳು!
ನಿಮಗೆ ಯಾವುದೇ ಸುದ್ದಿ, ಫೋಟೋ, ವಿಡಿಯೋ ಬಗ್ಗೆ ಸಂದೇಹ ಬಂದರೆ ಕನ್ನಡ ಫ್ಯಾಕ್ಟ್ಚೆಕ್ ವಾಟ್ಸಾಪ್ ನಂಬರ್ಗೆ 7892502991 ಕಳಿಸಿ. ಸತ್ಯ ತಿಳಿಸುತ್ತೇವೆ